Tuesday, March 26, 2019

Mẫu đơn kháng cáo vụ án hình sự mới nhất

Mẫu đơn kháng cáo vụ án hình sự mới đầy đủ nhất theo quy định của pháp luật, hướng dẫn cách viết mẫu đơn kháng cáo hình sự được Luật Nhân Dân chia sẻ sau đây:

 

Xem thêm: Mẫu đơn xin hoãn phiên tòa mới nhất

 

Trong quá trình xét xử vụ án hình sự, đơn kháng cáo là vụ án hình sự là những mẫu đơn được sử dụng thường xuyên để bị can, bị cáo hoặc những người có quyền và nghĩa vụ liên quan trình bày mong muốn của mình đến hội đồng xét xử xem xét và đưa ra quyết định hợp lý nhất.

Đơn kháng cáo có thể nộp trong thời gian quy định về kháng cáo trực tiếp cho người có thẩm quyền giải quyết vụ án như Thẩm phán, Thư ký tòa án hoặc bộ phận văn thư tại Tòa án. Nếu không thể gửi trực tiếp thì người có yêu cầu có thể gửi đơn kháng cáo qua đường chuyển phát thư bưu điện.

Theo quy định tại Điều 332 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, đơn kháng cáo phải bao gồm những nội dung sau:

  • Ngày, tháng, năm làm đơn kháng cáo;
  • Họ tên, địa chỉ của người kháng cáo;
  • Lý do và yêu cầu của người kháng cáo;
  • Chữ ký hoặc điểm chỉ của người kháng cáo.

Mẫu đơn kháng cáo hình sự

Mẫu đơn kháng cáo hình sự:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                                                            …….., ngày......tháng.......năm......

ĐƠN KHÁNG CÁO VỤ ÁN HÌNH SỰ

Kính gửi:   - Toà án nhân dân thành phố ............................................

                 - Toà án nhân dân quận ....................................................

Tôi tên là   : .......................................................                  Sinh năm: ...................

Thường trú: ......................................................

Tôi bị cáo, toà án nhân dân quận ........................ xét xử sơ thẩm ngày ………………. về tội danh……………..........................…………...................... với mức án là …………....…... năm tù giam.

Tôi làm đơn này xin quý Toà xem xét lại toàn bộ bản án sơ thẩm của Toà án Nhân Dân quận.....................................................

Nội dung kháng cáo:

Xem xét giảm hình phạt với những lý do sau đây:

Tôi biết mình đã có những hành vi mà pháp luật đã cấm công dân không được thực hiện, nhưng tôi rất mong muốn quý cơ quan xem xét đến điều kiện, hoàn cảnh phạm tội của tôi:

-  Từ trước cho đến khi phạm tội, tôi chưa có tiền án tiền sự, luôn chấp hành tốt các chính sách, pháp luật của Nhà nước.

- Trong quá trình giải quyết vụ án tôi thật sự đã nhận ra khuyết điểm và thành thật ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, giúp đỡ cơ quan chức năng nhanh chóng làm sáng tỏ nội dung vụ án.

- ………………………………………………………………………………….

Vì những lý do trên tôi nhận thấy Toà sơ thẩm truy cứu tôi theo ………………………….với hình phạt… ....năm tù giam là quá nặng.

Nay tôi làm đơn này kháng cáo xin Quý Toà xem xét giảm nhẹ hình phạt giúp tôi sớm có điều kiện hoà nhập xã hội và làm lại cuộc đời.

Trên đây là nội dung và yêu cầu kháng cáo, kính mong quý cơ quan xem xét.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

                                                                              Người làm đơn

                                                                           (ký và ghi rõ họ tên)

Cách viết đơn kháng cáo hình sự

Quý khách hàng cần lưu ý một số chi tiết sau để đơn kháng cáo đúng mẫu, được hội đồng xét xử tiếp nhận:

  • Ghi tên Toà án xét xử sơ thẩm vụ án.

Nếu là Toà án nhân dân cấp huyện, thì cần ghi rõ Toà án nhân dân huyện gì thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;

Nếu là Toà án nhân dân cấp tỉnh, thì cần ghi rõ Toà án nhân dân tỉnh (thành phố)

Nếu đơn kháng cáo được gửi qua đường bưu điện cần ghi địa chỉ cụ thể của Tòa án nơi tiếp nhận đơn

  • Ghi rõ thông tin của người làm đơn (họ tên, năm sinh, địa chỉ nơi cư trú). Đối với người kháng cáo là cơ quan, tổ chức, thì ghi tên, địa chỉ trụ sở chính của cơ quan, tổ chức đó và ghi họ và tên, chức vụ của người đại diện theo pháp luật của cơ quan, tổ chức đó.   
  • Ghi tư cách pháp lý của người kháng cáo, thông tin của bản án và Tòa án đã xét xử sơ thẩm. Đơn kháng cáo phải ghi rõ tư cách pháp lý của người kháng cáo trong vụ án gì.

Ví dụ: ghi rõ là Người bị hại trong vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".   

  • Ghi căn cứ kháng cáo

Căn cứ kháng cáo là lý do kháng cáo, căn cứ kháng cáo của mỗi người trong các trường hợp khác nhau là khác nhau.     

  • Nêu cụ thể từng vấn đề mà người kháng cáo yêu cầu Tòa án cấp phúc thẩm giải quyết

Ví dụ: Yêu cầu giảm mức hình phạt hoặc yêu cầu cầu giảm mức bồi thường thiệt hại.

  • Nếu có các tài liệu, chứng cứ bổ sung thì phải ghi đầy đủ tên các tài liệu, chứng cứ bổ sung kèm theo đơn kháng cáo.
  • Ký tên người kháng cáo

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc làm đơn, hay cần tư vấn về các vấn đề liên quan khác, hãy liên hệ với chúng tôi qua theo số hotline tư vấn trực tuyến miễn phí của Luật Nhân Dân để được hỗ trợ nhanh nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY LUẬT NHÂN DÂN VIỆT NAM

  • Địa chỉ trụ sở chính: Số 16, ngõ 84 Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội
  • Hotline tư vấn pháp luật miễn phí:
  • Mobile: 0966.498.666
  • Tel: 02462.587.666
  • Email: luatnhandan@gmail.com

Luật Nhân Dân tổng hợp

No comments:

Post a Comment